6 วิธีสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ (กิฟฟารีน)



จากที่ไปฟังบรรยาย
เรื่อง สร้างตัวตนบนโลกดิจิตอล
สรุปได้ดังนี้นะคะ

เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย

1. ทำให้คนรู้จักเรามากที่สุด
- เฟส
- เพจ
- อิสตราแกรม
- เว็บ
- youtube
ถามว่าจะทำช่องทางไหนดี คำตอบคือ ค่อย ๆ ทำไปทีละช่องทาง เริ่มจากที่ตัวเองถนัดก่อนค่ะ

- การตลาดมี 2 แบบ
 การตลาดเชิงรุก คือ การโฆษณาเพจ การโฆษณา Google
 การตลาดเชิงรับ คือ เว็บ และ youtube
.
ทำให้คนหาเจอเราโดยการทำ keyword
* โดยการใช้ Google Trends--> https://trends.google.com/trends/?geo=US

2. การให้คนสนใจเรา
- รูปโปรไฟล์ต้องดูดี บ่งบอกว่าเราคือใคร
- โพสความสำเร็จให้คนเห็น
- โพสความก้าวหน้าในงาน
- สร้างภาพลักษณ์ให้เป็นมืออาชีพ

3. ต้องหาลูกค้าใหม่
- ดูจากคนที่มาถูกใจเรา
 ถ้าเราขายของในเฟส ก็ให้ขอเป็นเพื่อน เพิ่มเพื่อน
 ถ้าเราเป็นเพจ ก็นำข้อมูลเหล่านั้นมาทำโฆษณา เช่น ข้อมูล เพศ, อายุ, อาชีพ, ความชอบ, งานอดิเรก เพื่อยิงโฆษณาให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย
- Live เพราะการ Live ทำให้เพื่อนเห็นเรา และถ้าเพื่อนกดถูกใจ ก็จะทำให้เพื่อน ของเพื่อน เห็นเรา เป็นการโฆษณาอีกวิธีหนึ่ง

.4. ปิดการขายแบบง่าย ด้วยการคลิ๊ก
- ต้องทำลิงค์ไลน์เป็น
- ต้องทำลิงค์อินบ๊อคในเพจเป็น
- ทำภาพในอัลบัม แล้วทำลิงค์ให้ลูกค้าสามารถดูสินค้าอื่น ๆ หรือ รีวิวได้ง่าย

5. โพสในกลุ่มต่าง ๆ

6. ต้องเล่าเรื่องเป็น
- เล่าเรื่องให้น่าสนใจ เพื่อน ๆ ต้องหัด Live หรืออัดคลิป แรก ๆ อาจจะไม่คล่อง แต่ถ้าเราทำเป็นประจำ มันจะดีขึ้นเอง
▃▃▃▃▃▃▃

👉 เป็นสมาชิกอยู่แล้วรับราคาสมาชิก 
หรือ สมัครสมาชิกเพื่อรับส่วนลด 25%
 


0 Post a Comment