เม็ดอมมะขามป้อมผสมวิตมินซี กิฟฟารีน





เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับมะขามป้อมและชะเอมเทศ
มะขามป้อม มีชื่อวิทยาศาสตร์คือ Phyllanthus emblica L. มีรสเปรี้ยวฝาดขม ผลมะขามป้อม ตามตำราไทย ช่วยแก้ไอ แก้เสมหะ แก้บิด แก้ท้องเสีย ช่วยย่อยอาหาร และพบวามีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาที่เกี่ยวกับแก้ไอ ดังนี้




○ ฤทธิ์แก้ไอ
○ ฤทธฺ์แก้อักเสบ
○ ฤทธิ์ขับเสมหะ
○ ฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย
○ ฤทธิ์ต้านการเกิดออกซิเดชั่น
○ ฤทธิ์เพิ่มภูมิต้านทาน

อารการไอ เป็นกลไกหนึ่งของร่างกายภายในการกำจัดสารคัดหลั่ง สิ่งระคายเคือง หรือจุลชีพออกจากระบบทางเดินหายใจ ทั้งยังช่วยบ่งบอกถึงโรคและพยาธิสภาพได้หลายอย่าง เช่น โรคหอมหืด หลอดลมอักเสบเรื้อรัง กล่องเสียงอักเสบ ภูมิแพ้ กรดไหลย้อน วัณโรค หรือเป็นไข้หวัด การไอยังส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพและสุขภาพจิต บางครั้งการไอมาก ๆ อาจจะก่อให้เกิดอาการนอนไม่หลับ หรือเหนื่อยหอบได้ ซึ่งอาการไออาจแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ อาการไอแบบมีเสมหะ และอาการไอแห้ง โดยมะขามป้อม สามารถบรรเทาอาการไอด้วยกลไกการเคลือบเยื่อบุทางเดินหายใจ ลดอาการระคายเคือง และช่วยขับเสมหะได้ 


ชะเอมเทศจัดเป็นสมุนไพรที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย และมีสรรพคุณช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับลำคอและกล่องเสียง โดยจะช่วยกระตุ้นการสร้างสารหล่อลื่นในบริเวณลำคอเหนือกล่องเสียงได้ จึงช่วยบรรเทาอาการไอ ทำให้ชุมคอ

ปัจจุบัน มีการประยุกต์นำมะขามป้อมมาใช้เป็นส่วนผสมเม็ดอม เช่น เม็ดมะขามป้อม อาจมีการแต่งรสด้วย มะนาวดอง หรือ ชะเอมเทศ ทำให้ได้ประโยชน์ในเรื่องทำให้ชุ่มคอ ช่วยบรรเทาอาการระคายคอ เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้เสียงมาก และสามารถอมได้บ่อยตามต้องการ

ส่วนประกอบ  สารสกัดจากมะขามป้อม สารสกัดจากชะเอมเทศ และมะนาวดอง
วิธีรับประทาน อมให้ละลายช้า ๆ ในปากหรือเคี้ยวให้ละเอียดก่อนกลื่น
เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีอาการไอ หรือใช้เสียงมาก

รหัส 40606
ขนาด 20 เม็ด
ราคาปกติ 28 บาท
ราคาสมาชิก 21 บาท

▃▃▃▃▃▃▃▃

1. สนใจ สินค้ากิฟฟารีน ติดต่อ น้ำหนึ่ง กิฟฟารีน สั่งสินค้าทาง Inbox
      น้ำหนึ่ง กิฟฟารีน
2. สั่งสินค้าทางไลน์ น้ำหนึ่ง กิฟฟารีน เพิ่มเพื่อน
3. สั่งซื้อได้ที่ Shopee 
     Shopee
4.สมัครสมาชิกลดทันที 25%
ให้หนี่งเป็นผู้ดูแล แตะที่ภาพได้เลยค่ะ
 สมัครสมาชิกกิฟฟารีน

0 Post a Comment