บันทึกการเรียน NLP อาจารย์ Vas เรื่องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

อยากรวยต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง
การเปลี่ยนแปลงตัวเองมันอาจจะยาก แต่ถ้าเราทำมันบ่อย ๆ มันจะง่ายขึ้น
นี่คือบันทึกการเรียน NLP อาจารย์ Vas เรื่องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง
NLP สอนให้เรารู้ว่าตัวเองต้องการอะไรจริง ๆ เมื่อเรารู้แล้วว่าเราต้องการอะไร เราก็จะลงมือที่จะทำมันให้เกิดขึ้น
ชีวิตธรรมดา ๆ ที่เราทำกันทุกวัน บางครั้งมันยากที่จะเปลี่ยนเปลง เคยเป็นกันมั้ยคะ เวลาที่บางคนเข้ามาในธุรกิจของเรา ตอนแรก ๆ เขามีไฟเอามาก ๆ แต่ตอนหลัง ๆ เขาหายไป มันไม่ใช่ความผิดที่เขา มันเป็นความผิดของเรา ที่เราไม่สามารถอธิบายให้เขาเข้าใจได้
จงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีคุณภาพ เพื่อดึงดูดคนมีคุณภาพเข้ามา เปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ ให้คุณค่ากับตัวเอง
ทุกอย่างในโลกต้องฝึกด้วยกันทั้งสิ้น ลองคิดดูนะคะ ตั้งแต่เล็กเราต้องฝึกเดิน ฝึกกินข้าว ฝึกเขียนหนังสือ ฝึกขี่จักรยาน เมื่อเริ่มต้นใหม่ ๆ มันอาจจะยาก อาจจะผิดพลาดลงไปบ้าง แต่ถ้าเราทำทุกวันบ่อย ๆ สิ่งนั้นมันจะง่ายขึ้น
ประสบการณ์ของแต่ละคนที่เข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีอย่างไรก็ตามมันเป็นบททดสอบในทุก ๆ เหตุการณ์ เราสามารถเรียนรู้อะไรบางอย่างกับเหตุุการณ์นั้น แล้วเราจะรู้ว่าไม่มีเหตุเหตุการณ์ที่ไม่ดีเลย
เราต้องฝึกผน ให้มองเห็นบทเรียนในทุกสถานการณ์ อย่าโมโหในทุกสิ่ง มันอาจจะไม่ง่าย แต่เราต้องฝึก ฝึกเรียนรู้สิ่งที่ไม่ดีเหล่านั้น ฝึกจนทำมันได้
ชีวิตไม่มีอะไรไม่ดี ทุกอย่างมีคุณค่าเสมอ
หลายคนคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลยว่า ทำไม่เราเกิดมาจน คนอื่นเกิดมารวย เราเกิดมาโง่ คนอื่นเกิดมาฉลาด มันชั่งไม่ยุติธรรมเอาซะเลย จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ ทุกสิ่งในโลกยุติธรรมเสมอ เราสามารถเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองให้รวย พัฒนาตัวเองให้ฉลาดได้
- บางคนเกิดมาเรียนเก่งในตอนเด็ก แต่โตขึ้นมาก็ไม่ได้ฉลาดอะไรเลย
- บางคนเกิดมารวยในตอนเด็ก แต่โตขึ้นมาก็ไม่สามารถรักษาความรวยนั้นไว้ได้ เขาก็จะจนในที่สุด มีตัวอย่างให้เราเห็นมากมาย
เรื่องพัฒนาตัวเอง เราต้องลงมือปฏิบัติ ถ้าเรามีความรู้มากมายแต่ไม่ได้นำไปใช้มันจะไม่มีความหมายอะไรเลย
จงเปลี่ยนแปลงตัวเอง ลองคิดดูนะคะว่าที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้เพราะอะไร เพราะตัวเราที่ทำมาในอดีต
และในอนาคตอยากเห็นตัวเองเป็นอย่างไร ต้องเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองตั้งแต่วันนี้
ดังนั้นหนึ่งอยากจะมาช่วนเพื่อน ๆ ที่มีเป้าหมายในชีวิต มาเปลี่ยนตัวเองตั้งแต่วันนี้นะคะ

0 Post a Comment